Giỏ hàng

MỞ CỬA TRỞ LẠI TRIỂN LÃM "MÊ KÔNG - CHUYỆN ĐÔI BỜ" CỦA NHIẾP ẢNH GIA LÂM ĐỨC HIỀN

Những tác phẩm trưng bày trong triển lãm "Mê Kông - Chuyện đôi bờ"

Câu chuyện đôi bờ Mê Kông được kể lại thông qua chuỗi các bức hình được tác giả chụp lại trên hành trình trải dài 4200km ngược dòng từ hạ nguồn nơi nhiệt đới ồn ã với nhịp sống tấp nập tại đồng bằng sông Cửu Long lên đến thượng nguồn Tây Tạng quanh năm bọc mình trong tấm áo trắng tinh của tuyết.

Tác phẩm trưng bày trong triển lãm ảnh "Mê Kông - Chuyện đôi bờ"

Tham quan triển lãm, công chúng không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh dòng Mê Kông từ trên cao mà còn được tác giả dẫn đi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà, bến thuyền, gặp từng con người nơi đây. Những bức hình tĩnh nhưng lại chứa đựng những câu chuyện khác nhau ở đôi bờ dòng Mê Kông. Tại đây, dòng sông vừa là ranh giới, vừa là mối liên kết giữa những mảnh đất, những nền văn hoá và những phận người.

Tác phẩm trưng bày trong triển lãm "Mê Kông - Chuyện đôi bờ"

Công chung có thể tới thưởng thức chuỗi ký sự bằng hình ảnh giàu cảm xúc của nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền tại Trung tâm Văn hoá Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Đôi nét về nghệ sĩ

Nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền sinh năm 1966 bên bờ sông Mê Kông, đoạn chạy qua thị trấn Pakse phía Nam Lào. Ông sang Pháp năm 1977 sau hai năm sống trong trại tị nạn ở Thái Lan.

Lâm Đức Hiền đã ghi lại hậu quả của những xung đột lớn nhất thế kỷ 20 và 21 tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Romania, Nga, Bosnia, Chechnya, Rwanda, Nam Sudan và đáng kể nhất là Iraq, nơi ông gắn bó hơn 25 năm. Ông đã đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh, trong đó có những giải danh giá như Giải thưởng Leica, Giải Great European của thành phố Vevey, Ảnh Báo chí Thế giới...

 

Từ khóa