Giỏ hàng

BỨC TƯỢNG SIÊU THỰC "CÔ GÁI CHÌM" KÊU GỌI NHẬN THỨC VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU GÂY XÔN XAO

Vừa qua, cư dân của thành phố Bilbao, Tây Ban Nha đã ít nhiều bị một phen hú vía khi một bức tượng nặng 120kg bỗng nhiên trồi lên ngay giữa dòng sông Nervion. Hình ảnh cô gái trồi lên giữa mặt nước khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh một người bị đuối nước.

Bức tượng được đặt tên Bihar này là tác phẩm của nghệ sĩ người Mexico, Ruben Orozco Loza. Ông vốn nổi tiếng với việc tạc tượng siêu thực những người nổi tiếng. Với sự lên xuống của thủy triều, bức tượng Bihar sẽ trồi lên hoặc chìm hẳn xuống dòng sông, tạo nên một tác phẩm có tính ấn tượng cao với người xem. Thông qua Bihar, Ruben muốn kêu gọi nhận thức về tác động của biến đối khí hậu và việc hành động của con người có thể nhấn chìm tất cả nếu như không có những biện pháp bảo vệ môi trường bền vững.

Nhiều cư dân của Bilbao đã rất bối rối khi lần đầu thấy "cô gái chìm". Họ tưởng rằng Bihar được đặt tại sông Nervinon là để tưởng nhớ một nạn nhân đuối nước xấu số nào đó. Tuy nhiên, khi biết được mục đính chính của nghệ sĩ, họ đã có những cái nhìn đa chiều hơn với tác phẩm siêu thực này. Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng tác phẩm này quá rùng rợn hoặc ý nghĩa của bức tượng rất mơ hồ, gây bối rối cho nguời xem.

 

 

Từ khóa